Hướng Dẫn Chăm Sóc Mai Vàng Ra Hoa Đúng Tết: Bí Quyết Chuẩn Thợ Vườn

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ nguyenbich
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

nguyenbich

Member
Register
เข้าร่วม
27 ก.ย. 2023
ข้อความ
32
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm của người Việt, và hoa mai vàng từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sự xuất hiện của hoa mai mang lại cảm giác ấm áp, vui tươi và hy vọng cho một năm mới tốt lành. Tuy nhiên, việc chăm sóc để mai vàng ra hoa đúng dịp Tết lại không hề đơn giản. Dưới đây là những mẹo cực hay và đơn giản giúp bạn chăm sóc mai vàng chuẩn thợ vườn.


Vào mùa xuân có rất nhiều loài hoa đua nhau nở rộ đủ màu sắc bên những chồi non ú nụ, với những chiếc lá xanh mướt. Mỗi loài hoa có một hương sắc đẹp riêng, tạo nên một vẻ đẹp rất tiêng của mùa xuân. Mùa xuân cũng là vào dịp tết, những cây tượng trưng cho ngày tết chính là cây hoa mai, hoa đào,… làm không khí thêm ấm áp và nhộn nhịp hơn.

Như chúng ta đã biết bán cây mai vàng giá rẻ 2021 xuất hiện vào dịp Tết xuân về. Vậy bạn có hiểu biết gì về cây hoa mai không? Đa phần sẽ không biết rõ. Để hiểu rõ hơn về cây hoa mai, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Không có mô tả.


Tuốt (Lặt) Lá Mai​

Tuốt lá mai là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để mai vàng có thể ra hoa đúng Tết. Hoa mai vàng sẽ nở sau khi được tuốt hết các lá già. Vì thế, bạn cần thực hiện công đoạn này trước ngày 15 tháng Chạp. Việc tuốt lá giúp cây dồn năng lượng vào việc phát triển nụ hoa thay vì lá.

Ngoài ra, hãy chú ý quan sát tình hình thời tiết vào nửa sau tháng Chạp. Nếu thời tiết ấm, hoa sẽ nở nhanh hơn và ngược lại, thời tiết lạnh sẽ làm hoa nở chậm. Do đó, việc theo dõi thời tiết giúp bạn xác định thời điểm thích hợp để tuốt lá mai vàng.

Chú Ý Về Nhiệt Độ Và Đất Trồng​

Hoa mai thường nở đúng dịp Tết ở các tỉnh miền Nam, nơi có nhiệt độ cao hơn miền Bắc. Mai vàng thích hợp sinh trưởng và ra hoa ở nhiệt độ từ 25-30 độ C.

Bạn cần chọn loại đất tơi xốp, có độ ẩm vừa đủ để trồng mai. Nếu trồng trong chậu, nhất định phải có lỗ thoát nước để tránh tình trạng ngập úng. Rễ cây mai rất nhạy cảm với ngập úng, dễ bị thối dẫn đến chết cây.

====>> Xem thêm: Tham khảo những nơi thu mua mai vàng

Chú Ý Về Cách Tưới Nước​

Thời điểm tốt nhất để tưới nước cho mai vàng là vào sáng sớm hoặc chiều mát. Cây mai cần lượng nước vừa đủ để phát triển tốt. Hãy đảm bảo chậu cây có lỗ thoát nước để tránh tình trạng úng nước.

Đặc biệt, không nên tưới nước quá nhiều vào buổi tối. Đất ẩm vào ban đêm là điều kiện lý tưởng để mầm bệnh và sâu bệnh phát triển.

Cung Cấp Dinh Dưỡng Đầy Đủ Cho Cây​

Bạn có thể sử dụng phân bón NPK để cung cấp dinh dưỡng cho mai vàng. Loại phân bón này có hàm lượng dinh dưỡng cân đối, giúp cây phát triển mạnh mẽ. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để bón phân đúng liều lượng.

Cách Xử Lý Mai Vàng Nở Muộn​

Nếu đã cận Tết mà nụ mai còn quá nhỏ, bạn cần ngưng tưới nước cho cây trong 24 giờ để hạn chế phần nhựa tiết ra ở lá. Sau đó, pha hỗn hợp 10g NPK cùng 8 lít nước và tưới cho cây mai với tần suất 5 ngày/lần để kích thích quá trình nở hoa. Đến ngày 23/12 âm lịch, nếu thấy nụ hoa đã bung trấu, chuyển sang bón phân NPK 6-30-30 để hoa nở mập và đẹp hơn.

Cách Xử Lý Mai Vàng Nở Sớm​

Nếu nụ hoa mai đã khá to trước Tết, bạn cần lùi lịch tuốt lá đến khoảng 20/12 âm lịch. Ngừng tưới nước cho mai trong 24 giờ, sau đó pha hỗn hợp 1 thìa phân NPK 5-0-2 cùng 8 lít nước rồi tiến hành tưới cho mai với tần suất 5 ngày/lần để kiểm soát sự phát triển của nụ hoa.

Việc chăm sóc những vườn mai vàng ra hoa đúng dịp Tết không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn mà còn cần kỹ thuật và hiểu biết về cây trồng. Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn có một cái Tết rực rỡ với những bông hoa mai vàng lung linh, tươi thắm. Chúc bạn thành công và có một mùa xuân tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!



Liên Hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Điện thoại/Zalo: 0905 888 999 – 0799 888 999 – 0888777777

Email: [email protected]

Facebook: Vườn mai Hoàng Long

Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre.
 





DigitalOcean Referral Badge

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม