อื่นๆ ปวดเมื่อยต้นคอ ปวดต้นคอบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรมที่ต้องแก้ต้นเหตุ


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

natalee7545

New member
Register
เข้าร่วม
23 ส.ค. 2017
ข้อความ
22
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1




โรคกระดูกคอที่มักมีอาการปวดต้นคอท้ายทอย ปวดต้นคอบ่าไหล่ ซึ่งรวมถึงโรคกระดูกคอเสื่อม ถือว่าเป็นโรคยอดฮิตในปัจจุบัน อาการปวดต้นคอบ่าไหล่หรือปวดเมื่อยต้นคอ ได้สร้างความทุกข์ทรมานให้กับผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมา ในผู้ป่วยบางรายที่มีอาการหนัก ได้เลือกใช้วิธีการผ่าตัด แต่การผ่าตัดนั้นก็ไม่ได้ผลการรักษาที่น่าพอใจเสมอไป



นอกจากปวดเมื่อยต้นคอ ปวดต้นคอบ่าไหล่ ปวดต้นคอท้ายทอยแล้ว อาการอื่น ๆ ที่พบบ่อยได้แก่ ปวดข้อไหล่ ปวดสะบัก หรือบางรายที่เป็นนานเป็นหนัก จะรู้สึกปวดมึนศีรษะ หนักท้ายทอย จนบางทีรู้สึกแขนชามือชา ตาพร่ามัว สมองล้า โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ชอบก้มหน้าดูมือถือ ทำงานออฟฟิศ ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นประจำ หรือผู้สูงวัยที่กระดูกคอเสื่อมอยู่แล้ว สำหรับอาการปวดเมื่อยต้นคอหรือปวดต้นคอท้ายทอย ในช่วง 10 ปีให้หลังนี้มีการขยายลงไปในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยลงเป็นจำนวนมาก



สำหรับอาการปวดต้นคอท้ายทอย ปวดต้นคอบ่าไหล่ หรือปวดเมื่อยต้นคอ การรักษาด้วยกลุ่มยาแก้ปวด ยาลดการอักเสบ ยาคลายกล้ามเนื้อหรือการนวดนั้น ก็เป็นเพียงระงับอาการไว้ชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ การผ่าตัดอาจได้ผลดีในผู้ป่วยบางราย แต่คงไม่เหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีโรคประจำตัว ทั้งผู้ป่วยหลายท่านยังคงลังเลในเรื่องค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะตามมา



B2.png



การแพทย์แผนจีนได้จัดโรคกระดูกคอให้อยู่ในกลุ่มโรคชาและปวดเมื่อยอันเนื่องจากเส้นลมปราณติดขัด ส่งผลให้เลือดไหลเวียนช้าลงหรือสะดุด จึงเกิดภาวะเลือดคั่ง ไปกีดขวางการไหลเวียนของเลือด จนเกิดอาการปวดต้นคอท้ายทอย ปวดต้นคอบ่าไหล่ ซึ่งสอดคล้องกับหลักการวินิจฉัยและการรักษาอันสำคัญของการแพทย์แผนจีนที่ว่า " ปวดแสดงว่าไม่โล่ง โล่งแล้วก็จะไม่ปวด " ( 通則不痛,痛則不通 ) อีกทั้งพิษลม พิษเย็นและพิษชื้นที่สะสมอยู่ในเส้นลมปราณบริเวณคอ บ่า ไหล่จะจับตัวเป็นก้อน ทำให้เส้นลมปราณและเส้นเลือดมีการติดขัดมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เส้นเอ็น กล้ามเนื้อและกระดูกคอได้รับการหล่อเลี้ยงจากเลือดไม่เพียงพอ จนเสื่อมลงอย่างรวดเร็ว จึงเกิดอาการปวดเมื่อยต้นคอ ปวดต้นคอบ่าไหล่ หรือปวดต้นคอท้ายทอย ซึ่งสร้างความทุกข์ทรมานให้กับผู้ป่วยเป็นอย่างมาก



การแพทย์แผนจีนสมัยใหม่จึงมุ่งเน้นการรักษาโรคกระดูกคอจากต้นเหตุ และฟื้นฟูโดยองค์รวม ช่วยให้ผู้ป่วยมีโอกาสหลีกเลี่ยงการผ่าตัด หรือการทานยาแก้ปวดไปตลอด เอินเวย์ ( enwei ) ได้เลือกใช้ยาสมุนไพรจีนสูตรเฉพาะ ซึ่งเป็นตำรับยาที่วงการแพทย์แผนจีนนิยมใช้มายาวนาน โดยมียาสมุนไพรจีนสำคัญ เช่น Dangshen, Chuanxiong , Fuling , Niuxi , Danshen , Sanqi , Gancao , Baizhu Dilong, Maqianzi Fen ฯลฯ ผ่านการศึกษา วิจัย ทดลองทางคลินิกตามหลักการแพทย์สากลและผ่านการสกัดที่ทันสมัย ควบคุมสารออกฤทธิ์ของยาสมุนไพรจีนได้อย่างเข้มข้น แม่นยำและคงที่ โดยมีหลักการการออกฤทธิ์สำคัญดังนี้



■ สลายภาวะเลือดคั่ง ช่วยให้เส้นเอ็น กล้ามเนื้อและกระดูกคอได้รับการหล่อเลี้ยงจากเลือดได้อย่างเพียงพอ

■ ทะลวงเส้นเลือดและเส้นลมปราณบริเวณคอ บ่า ไหล่ให้โล่งสะอาด

■ ผลักดันการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้เลือดขึ้นไปหล่อเลี้ยงสมองได้ดี

■ ขจัดพิษลม พิษเย็น และพิษชื้นที่สะสมอยู่ตามบริเวณคอ บ่า ไหล่ซึ่งเป็นต้นเหตุสำคัญของอาการปวดต้นคอท้ายทอย ปวดต้นคอบ่าไหล่หรือปวดเมื่อยต้นคอ

■ เสริมสร้างพลังลมปราณเพื่อลดภาวะเส้นลมปราณติดขัด



วิธีการรักษาจากต้นเหตุนี้ จึงช่วยให้ผู้ป่วยมีโอกาสหลีกเลี่ยงการผ่าตัด ไม่ต้องพึ่งยาแก้ปวดหรือยาคลายกล้ามเนื้อ โรคกระดูกคอหรือออฟฟิศซินโดรมนั้นจึงไม่น่าหนักใจอีกต่อไป



B3.png



หากคุณกำลังทุกข์ใจอยู่กับออฟฟิศซินโดรม อาการปวดต้นคอท้ายทอย ปวดต้นคอบ่าไหล่ หรือปวดเมื่อยต้นคอกำลังรุมเร้าคุณอยู่ เอินเวย์ ( enwei ) มีทางออก ปรึกษาอาการและวิธีการดูแลรักษาจากต้นเหตุกับทีมแพทย์แผนจีนเอินเวย์ ( enwei ) ได้ โทร. 02-7514399 Line. @enwei



( CALMUS CAP มีดีอะไร ทำไมมีคนถามหากันมาก สำหรับท่านใดที่หายจากโรคกระดูกคอแล้ว เชิญแสดงความคิดเห็นกันได้ที่ Line @enwei )



สุดท้ายนี้ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ ความรู้การดูแลสุขภาพในทัศนะการแพทย์แผนจีนจาก บริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด หากท่านสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ enweigroup.co.th



ปรึกษาแพทย์แผนจีนและผู้เชี่ยวชาญได้ที่ สายด่วนสุขภาพเอินเวย์ 02-7514399

Line @enwei




ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

Website :
https://www.enweigroup.co.th/



ช่องทางติดตาม

Youtube :
https://www.youtube.com/c/ENWEIGROUP

TikTok : https://www.tiktok.com/@enweihealth?lang=th-TH
Facebook :
https://www.facebook.com/EnweiGroup/



ขอบคุณข้อมูลจาก enwei
https://www.enweigroup.co.th/บทความสุขภาพ/ปวดต้นคอท้ายทอย/
 


ไฟล์แนบ

  • B2.png
    B2.png
    378.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 69
  • B3.png
    B3.png
    110.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 59



DigitalOcean Referral Badge

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม